ภาพลักษณ์ถือเป็นสิ่งที่หนุ่มสาวรุ่นใหม่ให้ความสำคัญกันมากขึ้นในยุคนี้ เพราะคนส่วนใหญ่เชื่อว่าการมีภาพลักษณ์ที่ดีจะเสริมทั้งบุคลิกให้ดูน่าดึงดูดโดดเด่น และมีโหงวเฮ้งที่ดีเสริมความปังตามแบบฉบับสายมู การเสริมความงามจึงเป็นที่นิยมอย่างแพร่หลายจนเกือบจะกลายเป็นปัจจัยที่ 5 ของชีวิตกันเลยก็ว่าได้ หนึ่งในหัตถกรรมความงามที่เป็นที่รู้จักอันดับต้นๆ คงหนีไม่พ้นการเติมฟิลเลอร์ เพราะเป็นการตกแต่งขนาดเล็ก ที่ช่วยแก้ปัญหายิบย่อยบนใบหน้าได้ดี ตอบโจทย์ทั้งวัยรุ่นและวัยเก๋าที่ไม่ต้องการเปลี่ยนแปลงอะไรมากมาย เมื่ออายุมากขึ้น กระบวนการฟื้นฟูเซลล์ตามธรรมชาติเริ่มลดประสิทธิภาพลง ยิ่งในปัจจุบันที่มีปัจจัยอื่นๆเข้ามาเพิ่ม เช่น การทำงานหนัก นอนดึก ทานอาหารไม่มีประโยชน์ ความเครียดต่างๆ ที่เป็นตัวเร่งให้เซลล์ร่างกายเสื่อมโทรมเร็วขึ้น จึงจำเป็นต้องหาตัวช่วยฟื้นฟูก่อนจะยิ่งกู้คืนยาก ฟิลเลอร์เป็นสารเติมเต็มที่เลียนแบบสารในร่างกาย เข้ามาช่วยเติมเต็มส่วนที่สึกหรอในบริเวณต่างๆ และนี่คือ 7 จุดบนใบหน้าที่ต้องบอกว่าเติมฟิลเลอร์ปุ๊บสวยปั๊บแน่นอน


1.หน้าผาก

หลายคนมีพื้นฐานโครงสร้างหน้าผากแบน มีรอยยุบ รอยบุ๋ม รอยย่น ที่เผยความแก่กว่าวัย การเติมหน้าผากจะช่วยเสริมความสดใส ให้ใบหน้าดูมีมิติมากขึ้น หน้าผากที่มีความโหนกนูนยังบ่งบอกถึงการมีวาสนาดี มีวิสัยทัศน์กว้างไกลในทางด้านความเชื่อโหงวเฮ้งด้วยเช่นกัน การเติมหน้าผากจะใช้ปริมาณฟิลเลอร์มากกว่าบริเวณอื่น ประมาณ 3-5 cc จึงจะสามารถเห็นผลลัพธ์ได้อย่างชัดเจน และแพทย์ที่เลือกใช้ต้องมีประสบการณ์สูง มีเทคนิคที่ดีในการฉีดในระดับที่เหมาะสม เพื่อป้องกันการไหลย้อยของฟิลเลอร์ รวมถึงความเสี่ยงที่จะโดนเส้นประสาทโดยรอบ

 

2.ขมับ
บริเวณขมับ คือตั้งแต่บริเวณหางตาไปจนสุดไรผม ส่วนมากมักจะเกิดรอยยุบบุ๋ม เป็นการเน้นโหนกแก้มให้เห็นชัดมากขึ้น การเติมขมับจะช่วยลดความแข็งกระด้างของใบหน้า ทำให้รูปหน้าดูหวานอ่อนโยนขึ้น แลดูเด็กลง การมีขมับตอบอาจส่งผลในแง่ลบของความเชื่อโหงวเฮ้งด้านความรักและคู่ครอง โดยทั่วไปแล้วจะนิยมเติมฟิลเลอร์ที่ขมับ 2-4 cc

3.ระหว่างคิ้ว

บริเวณนี้เป็นจุดที่คนส่วนใหญ่มักมีริ้วรอยเหี่ยวย่นมาเป็นอุปสรรค ซึ่งเกิดจากการแสดงสีหน้า เช่นการโกรธ สงสัย ขมวดคิ้ว เกิดเป็นรอยพับรอยยับในแนวตั้ง เพียงเติมฟิลเลอร์ 1 cc คุณก็สามารถเติมเต็มร่องลึกให้ดูตื้นขึ้น ช่วยปรับให้ใบหน้าดูเรียบเนียนอย่างเป็นธรรมชาติ รองรับคิ้วที่เปรียบเสมือนมงกุฏของใบหน้าให้เข้ารูปกันได้ดียิ่งขึ้น

 

4.ใต้ตา

ผิวบริเวณใต้ตาเป็นส่วนที่บอบบองที่สุดของหน้า การนอนดึก โรคภูมิแพ้ และไขมันฝ่อลงทำให้ตาดูคล้ำหมอง เป็นร่องลึก ตาโหล ตาลึก ไม่สดใส ใต้ตาได้ชื่อว่าเป็นจุดที่ฟื้นฟูยากที่สุด การใช้เพียงอายครีมหรือเซรั่ม อาจไม่เพียงพอสำหรับการกู้คืนผิวรอบดวงตา ฟิลเลอร์ปริมาณ 2-4 cc สามารถช่วยเติมเต็มให้ผิวใต้ตาดูอิ่มฟูอุ้มน้ำ ลดเลือนถุงใต้ตาให้ดูจางลง ทำให้ผิวเรียบเนียนไร้ริ้วรอย คืนใบหน้าทีอ่อนเยาว์กลับมาอีกครั้ง

5.ร่องน้ำหมาก
ร่องน้ำหมากคือ ร่องบริเวณมุมปาก กล้อมเนื้อส่วนนี้เป็นอีกจุดที่เกิดริ้วรอยได้ง่ายจากการยิ้ม การหัวเราะ การรับประทานอาหาร หรือแม้แต่ระหว่างนอนหลับ หากใครชอบนอนตะแคงจนติดเป็นนิสัย ในระยะยาวเมื่ออายุมากขึ้น คอลลาเจนในชั้นผิวที่ลดลง ผิวขาดความกระชับ ก็สามารถทำให้เกิดร่องลึกร่องตื้นได้อย่างง่ายดาย นอกจากนี้หากเราปล่อยให้ผิวร่องน้ำหมากหย่อนคล้อยไปนานวัน ก็จะทำให้มุมปากตก ใบหน้าดูบึ้งตึง เหมือนคนที่โกรธตลอดเวลา แพทย์ผู้เชี่ยวชาญสามารถใช้ตัวยา 1 cc ผสานเทคนิคในการฉีดฟิลเลอร์เพื่อยกกระชับ และจะยิ่งเสริมผลลัพธ์ที่ดียิ่งขึ้นหากเติมร่วมกับร่องแก้ม ทำแล้วมั่นใจได้เลยต้องมีคนทักว่าหน้าเด็กลงหลายปี

 

6.ปาก

ต้องยกให้เป็นที่สุดของความฮอตไม่หยุดในยุคนี้ ฟิลเลอร์ปากนิยมกันมากในหมู่ดารานางแบบและสาวๆทั่วไป เพราะฟิลเลอร์ไม่เพียงเข้ามาเติมเต็มร่องปากให้ดูอิ่มฟู ชุ่มชื่นน่าจุ๊บ ทาลิปสติกไม่ตกร่อง แต่ยังช่วยตกแต่งรูปปากในฝันอีกด้วย หลายคนมีปัญหาปากบาง ปากหนา ปากไม่เป็นรูป ไม่ว่าจะเป็นแนวสาวสายฝอที่ชอบปากเอิบอิ่มซ่อนความเซ็กซี่ หรือจะเป็นทรงปากกระจับแบบเกาหลีที่เป็นเอกลักษณ์โดดเด่น ฟิลเลอร์สามารถเนรมิตความต้องการให้สาวๆได้ดังใจ โดยแต่ละแบบขึ้นกับเทคนิคและความชำนาญของแพทย์แต่ละคน ส่วนมากใช้ตัวยาเพียง 1 cc ก็สามารถคงผลลัพธ์ได้นานถึง 1 ปี

 

7.คาง

สำหรับใครที่มีใบหน้าสั้น คางบุ๋ม คางตัด คางเบี้ยว แต่ไม่อยากเจ็บตัวจากการผ่าตัดเสริมซิลิโคน ฟิลเลอร์คางถือเป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจไม่แพ้กัน ไม่ต้องใช้เวลาพักฟื้น ไม่บวมช้ำ และให้ผลลัพธ์ทันทีหลังการรักษา ฟิลเลอร์คาง จะเป็นการเติม HA เข้าไปบริเวณคาง ปั้นรูปทรงต่างๆได้ตามต้องการ คงผลลัพธ์นาน 1-2 ปี และสลายตัวตามธรรมชาติ จึงตอบโจทย์คนที่อาจจะอยากปรับแต่งโครงหน้าเพิ่มเติมในอนาคต แต่หากใครที่ชอบแบบถาวรควรเลือกเป็นการเสริมคางด้วยซิลิโคนจะเหมาะกว่านั่นเองค่ะ

 

สรุป
ฟิลเลอร์เป็นนวัตกรรมความงามสารพัดประโยชน์ที่มั่นใจได้ว่าถูกอกถูกใจสาวๆ แต่อย่างไรก็ตาม ทุกการรักษามีความเสี่ยง ควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดถี่ถ้วนก่อนการตัดสินใจเข้ารับบริการทุกครั้ง อาจขอดูรีวิวจากลูกค้าจริงประกอบการพิจารณาทั้งในแง่ของผลลัพธ์ แบบที่ต้องการ แพทย์ที่มีประสบการณ์สูงจะช่วยให้ผลลัพธ์ที่คาดหวังมีความแม่นยำมากขึ้น และไม่ลืมที่จะเลือกใช้ผลิตภัณฑ์แท้ เพื่อหลีกเลี่ยงผลที่ไม่พึงประสงค์ การใช้ของปลอมที่มีราคาถูกอาจทำให้หน้าเบี้ยว หน้าติดเชื้อ ไม่สลายเองตามธรรมชาติ ต้องทำการขูดฟิลเลอร์ออกซึ่งถือเป็นเรื่องที่ยุ่งยากบานปลาย ไม่คุ้มความเสี่ยงที่ได้แน่นอนค่ะ