หากให้นึกถึงรั้วที่มีคุณสมบัติที่ให้ความโล่ง ความปลอดโปร่ง มีอากาศถ่ายเทได้ร้อยเปอร์เซ็นต์นั้น ช่องว่างของคานรั้วถือว่ามีส่วนที่สำคัญของการตัดสินใจที่จะเลือกรั้วให้เหมาะสม เป็นเหมือนกับการเปิดพื้นที่ให้มองเห็นจากภายนอก และมองออกไปจากภายในได้อย่างสะดวก และยังมีส่วนของลมที่พัดผ่านได้อย่างอิสระ

ซึ่งถือว่าปัจจัยที่ว่ามานี้ เป็นสิ่งที่สามารถตอบโจทย์ได้โดยรั้วคาวบอยอย่างเต็มที่ ครบทุกปัจจัยที่ผู้เลือกใช้งานนั้นต้องการแน่นอน แต่ที่สำคัญเลยก็คือ หากยังคิดไม่ออกกับระยะความสูง ของรั้วชนิดนี้ที่ท่านต้องการ ว่าจะต้องเลือกกันในลักษณะไหนจึงจะเหมาะสม วันนี้เราจึงอยากจะแนะนำจำนวนคาน ที่เริ่มต้นอย่างแพร่หลาย ที่ติดตั้งด้วยจำนวนคาน 3 คาน ซึ่งจะมีข้อดีอื่นๆ ที่ตามมาอีกดังต่อไปนี้

รั้วคาวบอย 3 คานมีประโยชน์อย่างไรบ้าง?

ในด้านของประโยชน์ที่ท่านจะได้รับนั้น แน่นอนเลยว่าข้อแรกคือเรื่องของงบประมาณ ที่จะประหยัดลงได้อย่างเหมาะสม ซึ่งในที่นี้จะยังถือว่าท่านไม่ได้ทิ้งคุณภาพของรั้ว ที่มีความสูงระหว่าง 1.50 เมตร ไปจนถึง 2.00 เมตรออกไปได้ เพราะที่สำคัญเลยก็คือ การเลือกรั้วคาวบอย  ที่มีระยะความสูงตามที่กำหนดนั้น จะเป็นการใช้งบประมาณ ในมาตรฐานของการล้อมรั้วชนิดนี้ที่พอดีที่สุด

เพราะปัจจุบันราคาต่อเมตร ที่มีการเลือกชุดรั้วแบบ 3 คานจะอยู่ที่ระหว่าง 800-850 บาทโดยประมาณ โดยในส่วนนี้จะเป็นการได้รั้ว ที่อยู่ในประสิทธิภาพ ที่ใช้งานได้ทั้งในส่วนของการล้อมอาณาเขตของพื้นที่ ที่มีไว้สำหรับการเพาะเลี้ยงสัตว์ และยังรวมไปถึงพื้นที่เพาะปลูก

โดยในงบที่จ่ายไปแลกกับความทนทานแข็งแรง ซึ่งเป็นคุณสมบัติของรั้วคาวบอยอยู่แล้วด้วย พร้อมกับความสูงที่ได้จากระยะของคานที่จำนวน 3 คาน จึงน่าจะเป็นองค์ประกอบหลายๆ อย่างที่รวมกัน จนกลายเป็นแนวรั้วที่สมบูรณ์แบบ ตรงจุดประสงค์ของความต้องการ ที่จะนำไปใช้งานอย่างลงตัวกับท่านเองแน่นอนที่สุด

 

ความสะดวกเมื่อเลือกใช้งานรั้วคาวบอย 3 คาน

อีกข้อที่ทำให้ได้เห็นความแตกต่าง อย่างชัดเจนกับรั้วชนิดอื่นๆ ก็คือความสะดวก ในกรณีของการขนส่ง โดยเฉพาะส่วนใหญ่แล้ว ท่านที่อยากจะใช้รั้วคาวบอยนั้น ต้องเป็นการนำไปใช้กับพื้นที่ห่างไกลตัวเมือง เพราะด้วยคุณสมบัติที่เป็นรั้ว ที่เหมาะสำหรับการใช้กับบ้านพักตากอากาศ ไร่ สวน สถานที่เพาะเลี้ยงสัตว์

ดังนั้นการขนส่งจึงเป็นปัญหาแน่นอน ถ้าท่านเลือกรั้วชนิดอื่นๆ ด้วยความที่ส่วนประกอบ ที่มีมากกว่ารั้วคาวบอย อย่างเห็นได้ชัด แต่กลับกัน การเลือกรั้วคาวบอยแบบ 3 คาน จะเป็นการที่ท่านสามารถสั่งซื้อรั้ว ที่มีการขนส่งที่สามารถจัดส่งให้ผู้จำหน่ายอย่างสะดวก

จำนวนคานของชุดรั้วมีจำนวนที่น้อยกว่า ชิ้นส่วนประกอบต่างๆ ที่จะจัดส่งไปถึงหน้างาน จึงมีจำนวนที่พอเหมาะ ไม่ได้เป็นอุปสรรคในการที่จะขนย้ายจากโรงงาน ไปสู่พื้นที่หน้างานที่จะติดตั้ง นับว่าเป็นอีกประโยชน์ หรือเป็นข้อดีที่ทำให้ได้เห็นว่า จริงๆ แล้วรั้วชนิดนี้ ยังมีความน่าสนใจ และไม่ว่าจะเป็นการนำไปติดตั้ง ในพื้นที่ส่วนใดของประเทศ ก็จะเป็นสิ่งที่สะดวกอยู่เสมอแน่นอน

 

บทสรุปตอนท้าย

นอกเหนือจากรั้วคาวบอย 3 คานแล้ว จริงๆ การเลือกจำนวนคานที่มากกว่า ก็ยังคงเป็นผลดี และดูเป็นการที่ไม่ทำให้ท่าน ต้องรู้สึกว่า เป็นการเลือกประเภทรั้ว ที่ทำให้เป็นภาระทั้งค่าใช้จ่าย และองค์ประกอบอื่นๆ โดยรวม จนกว่าจะติดตั้งเสร็จแน่นอน แต่ในวันนี้จำนวนคานรั้วคาวบอยที่เราแนะนำนั้น เป็นลักษณะของจำนวนคาน ที่ถือว่าลงตัวกับงบประมาณ และความเหมาะสมในด้านฟังก์ชันการใช้งานด้วยนั่นเอง

 

บทความที่มีเนื้อหาใกล้เคียงหรือเกี่ยวข้อง

รั้วคาวบอย รั้วตกแต่งบ้านดัดแปลงได้ทุกสไตล์