หนุ่มๆสาวๆทุกคนต่างปรารถนาจะมีหุ่นที่เป๊ะปังตามแบบฉบับของตัวเอง แต่ด้วยพื้นฐานโครงสร้างร่างกาย วิถีการดำเนินชีวิต อาหารการกินต่างๆ มีความแตกต่างกันโดยสิ้นเชิง ดังนั้นไม่ใช่การกำจัดไขมันทุกวิธีที่จะเหมาะสมตอบโจทย์แต่ละคน การดูดไขมันถือเป็นวิธีที่ช่วยกำจัดเหมาะกับผู้ที่มีไขมันสะสมในจุดต่างๆของร่างกาย ซึ่งอย่างที่เรารู้กันดีว่าไขมันลักษณะนี้อาจไม่ได้กำจัดง่ายๆด้วยการควบคุมอาหารเพียงอย่างเดียว แม้แต่การดูดไขมันก็ยังถูกแบ่งออกเป็นหลายแบบตามเครื่องมือที่ใช้ หนุ่มสาวคนไหนที่มีคำถามคาใจว่าแต่ละแบบต่างกันอย่างไร บทความนี้มีคำตอบ

การดูดไขมันคืออะไร??

การดูดไขมัน เป็นหัตถกรรมการผ่าตัดชนิดหนึ่งที่มีการเปิดแผลขนาดเล็กบริเวณที่มีไขมันสะสม เพื่อนำเอาไขมันที่ไม่พึงประสงค์ออกมา วิธีนี้สามารถกำจัดไขมันได้อย่างรวดเร็ว ตรงจุด เห็นผลลัพธ์ได้ชัดเจน แต่ต้องใช้เวลาพักฟื้นระยะเล็กน้อย อย่างไรก็ตามเทคโนโลยีในปัจจุบันมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ในทางการแพทย์ก็เช่นเดียวกัน จากเดิมคือการใช้มือเพื่อดันให้ไขมันออกมา ส่งผลให้เซลล์รอบข้างได้รับความเสียหาย เครื่องมือที่ใช้กำจัดไขมันจึงถูกออกแบบให้แก้ปัญหาได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น อุดช่องโหว่เพื่อลดความเสี่ยงที่ตามมา ดังนั้นเครื่องรุ่นใหม่จึงสามารถเปิดแผลที่มีขนาดเล็กลง ฟื้นตัวอย่างรวดเร็ว และสามารถรักษาเซลล์ไขมันเพื่อนำไปใช้บริเวณอื่นต่อได้ เครื่องมือยอดนิยมตอนนี้ได้แก่ Bodytite Vaser และ Bodyjet

Bodytite Vaser และ Bodyjet ต่างกันอย่างไร??

อันไหนที่เหมาะกับเรา??

จริงๆแล้วเจ้าเครื่องดูดไขมันทั้ง 3 แบบนี้ล้วนมีความปลอดภัยสูง ได้รับการรับรองจากทั้ง FDA อเมริกา และอย.จากไทย เน้นดูดไขมันสะสมบริเวณต้นขา แขน เอว สะโพก แต่เราอาจเลือกเครื่องที่เหมาะสมกับตัวเองจากจุดเด่น เช่น หากคุณมีผิวเปลือกส้มจากเซลลูไลท์เยอะอาจเลือกเป็น Bodytite ที่จะช่วยดูดไขมันพร้อมทั้งสร้างผิวกระชับในขั้นตอนเดียว หรือถ้าคุณเป็นคนที่ไขมันเยอะมาก อยากได้ผลลัพธ์รวดเร็วทันใจ ไม่ต้องกลับมาทำซ้ำบ่อยๆ Vaser ก็เป็นสิ่งที่ตอบโจทย์ด้านนี้โดยเฉพาะ ส่วนคนไหนที่อยากยิงนก 1 ครั้ง ได้ 2 ตัว แน่นอนว่า ดูดไขมัน body jet สร้างมาเพื่อสิ่งนี้ ทั้งดูดไขมันและนำไขมันไปเติมส่วนอื่นที่ต้องการ เช่น บริเวณหน้าผาก แก้ม หรือบริเวณอื่น

สรุป

ทุกการรักษาล้วนมีความเสี่ยงและผลข้างเคียง เพื่อที่จะหลีกเลี่ยงสิ่งเหล่านี้ให้ได้มากที่สุด คุณจำเป็นต้องศึกษาข้อมูลอย่างละเอียด ควรเข้าไปปรึกษาแพทย์โดยตรง เพื่อประเมินพื้นฐานร่างกายอย่างละเอียด หาทางออกที่ดีที่สุดร่วมกัน เลือกแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์สูงจะช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดเคสพลาด เนื่องจากปัจจุบันนี้มีสถานบริการผุดขื้นมากมาย สังเกตการให้คำแนะนำว่าจริงใจตรงไปตรงมา หรือเน้นขายของ อย่าหลงเชื่อคำโฆษณาเพียงเพราะสามารถเสนอสิ่งที่เราปรารถนาได้ รวมถึงการเลือกใช้เครื่องมือแท้เพื่อผลลัพธ์ที่คาดหวังได้นั่นเองค่ะ